iPhone 4G prototype leaked

iPhone 4G ของก็อปอาจออกก่อนของจริง

เครื่องต้นแบบ iPhone 4G ซึ่งเป็นเครื่องสมาร์ทโฟน (Smartphone) ตัวต่อจาก iPhone 3G ของแอปเปิ้ล (Apple) หลุดออกอินเทอร์เน็ตอีกแล้ว ครั้งนี้โดนชายมือดีชาวเวียดนามนำทั้งภาพและคลิปวีดีโอไปโพสต์บนเว็บไซต์ TaoViet.vn โดยชายมือดีคนดังกล่าวซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวเวียตนามอ้างว่าซื้อเครื่องต้นแบบ iPhone 4G ดังกล่าวมาจากสหรัฐอเมริกา

การหลุดของเครื่องต้นแบบ iPhone 4G ในครั้งนี้ทำให้เกิดคำถามถึงระบบการรักษาความปลอดภัยของแอปเปิ้ล เนื่องจากครั้งนี้เป็นการหลุดครั้งที่ 2 แล้วหลังจากเว็บไซต์ Gizmodo ได้ทำการโพสต์ทั้งภาพและคลิปวีดีโอเครื่องต้นแบบ iPhone 4G จนเป็นเรื่องราวใหญ่โตไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เครื่องต้นแบบ iPhone 4G ที่พบในเวียตนามนั้นมีความแตกต่างจากเครื่องต้นแบบที่ Gizmodo เผยแพร่ไปก่อนหน้านี้เล็กน้อย คือ ด้านหลังเครื่องมีการระบุขนาดความจุ 16GB ในกรอบสี่เหลี่ยมอย่างชัดเจนในขณะที่ Gizmodo ระบุความจุเป็น xxGB และมีจำนวนสกรูน้อยกว่า 2 ตัว ที่สำคัญเครื่องต้นแบบดังกล่าวนี้สามารถเปิดทำงานได้จริงๆ แต่ยังไม่ตอบสนองการทำงาน (ดูคลิปวีดีโอประกอบ)

อนึ่ง การเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 (ผมคิดว่าน่าจะมีครั้งที่ 3 และครั้งต่อไปๆ จนกว่าแอปเปิ้ลจะออกตัวจริง) และเกิดในประเทศเวียดนามซึ่งติดกับประเทศจีน ทำให้ผมคิดเล่นๆ ไปเองว่า "บางที iPhone 4G ของก็อปอาจออกก่อนของจริงก็เป็นได้" ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

ภาพด้านล่างของเครื่องต้นแบบ iPhone 4G

ภาพด้านหลังของเครื่องต้นแบบ iPhone 4G

แกะให้เห็นกันชัดๆ

ภาพแสดงชิปซึ่งมีโลโก้ Apple ชัดเจน


ที่มา:
Softpedia

Comments