Aero Snap Aero Peek Aero Shake

ฟีเจอร์ Aero Snap, Aero Peek และ Aero Shake ใน Windows 7 เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้การทำงานต่างๆ บนเดสก์ทอปทำได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และสนุกขึ้น รายละเอียดด้านล่างเป็นทุกสิ่งควรทราบเกี่ยวกับ 3 ฟีเจอร์นี้

Windows 7 Aero Snap
Aero Snap ใน Windows 7 เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้ทำการปรับขนาดหน้าต่างที่เปิดอยู่ได้ง่ายและรวด เร็ว ด้วยการลากหน้าต่างเหล่านั้นไปที่ขอบของหน้าจอ เช่น ทำการขยายขนาดสูงสุด (Maximize) หรือทำการขยายขนาดสูงสุดในแนวตั้ง (Expand Vertically) หรือแม้แต่การเปรียบเทียบไฟล์ระหว่าง 2 หน้าต่าง

สำหรับวิธีการใช้งาน Aero Snap นั้นทำได้ง่ายๆ อ่านรายละเอียดได้ที่ การใช้งาน Aero Snap ใน Windows 7

Windows 7 Aero Peek
Aero Peek เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์สำหรับจัดการเดสก์ทอปใน Windows 7 คล้ายกับ Show Desktop ใน Windows XP แต่มีความสามารถสูงกว่ามาก เช่น สามารถแสดงไอคอนที่อยู่หลังหน้าต่างที่เปิดอยู่ แสดงตัวอย่างโปรแกรมที่ถูกย่อลงเล็กสุด (Minimize) อยู่บนทาสก์บาร์ และแสดงหน้าเดสก์ทอปโดยการย่อหน้าต่างทั้งหมดอยู่ลงเล็กสุด (Minimize)

สำหรับวิธีการใช้งาน Aero Peek นั้นทำได้ง่ายๆ อ่านรายละเอียดได้ที่ จัดการเดสก์ทอปใน Windows 7 ด้วย Aero Peek

Windows 7 Aero Shake
Aero Shake ใน Windows 7 เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยจัดระเบียบเดสก์ทอปอย่างรวดเร็ว โดยการย่อหน้าต่าง (Minimize) ที่ไม่ได้ใช้งานลงไปอยู่บนทาสก์บาร์ แล้วแสดงเฉพาะหน้าต่างที่ต้องการ Aero Shake นี้เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์อย่างมากกับผู้ใช้ที่ชอบเปิดหน้าต่างหลายๆ หน้าต่างพร้อม เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาทำการย่อหน้าต่างให้เล็กสุดที่ละหน้าต่าง

สำหรับวิธีการใช้งาน Aero Shake นั้นทำได้ง่ายๆ อ่านรายละเอียดได้ที่ จัดระเบียบเดสก์ทอปใน Windows 7 อย่างรวดเร็วด้วย Aero Shake

© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments