McAfee Stinger 10.0.1.870

McAfee Stinger 10.0.1.870 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดของเครื่องมือสำหรับใช้ในการตรวจจับและกำจัดไวรัสแบบ Stand-alone จาก McAfee ซึ่งออกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมา โดยสามารถกำจัด ไวรัสและโทรจันสายพันธุ์ต่างๆ จำนวน 2,702 ตัว โดยในเวอร์ชันใหม่ล่าสุดนี้เพิ่มการตรวจสอบและลบมัลแวร์ "FakeAlert" Variants เช่น Kryptik, AVP Security, Fakespypro, Winwebsec, Antivirus Soft และ XPSpy เป็นต้น

การดาวน์โหลด McAfee Stinger
ท่านใดสนใจใช้งาน สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Stinger 10.0.1.870 ได้ฟรีที่เว็บไซต์ McAfee Stinger ซึ่งขนาดไฟล์ Stinger 10.0.1.870 จะมีขนาดประมาณ 7.7 MB

วิธีการใช้งาน McAfee Stinger
โปรแกรม Stinger นั้นสามารถใช้งานได้ใน 2 รูปแบบ คือ แบบกราฟิกอินเทอร์เฟช (Graphic User Interface) และ แบบคอมมานด์ไลน์ (Command-line)

แบบกราฟิกอินเทอร์เฟช (Graphic User Interface)
วิธีการใช้งานแบบกราฟิกอินเทอร์เฟชนั้น เมื่อทำการดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้

1. ให้เปิดไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ stinger1010870.exe ที่ทำการดาวน์โหลดมา จากนั้นทำการดับเบิลคลิกที่ไฟล์ดังกล่าว ซึ่งจะได้หน้าต่างดังรูปด้านล่าง


2. โดยดีฟอลท์นั้นจะทำการสแกนไดรฟ์ C: หากต้องการเลือกไดรฟ์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการสแกนไวรัสโดยคลิกที่ Add หรือ Browse หากต้องการลบไดรฟ์หรือโฟลเดอร์ที่ไม่ต้องการสแกนก็ให้เลือกรายการที่ต้องการ แล้วคลิก Remove

3. หากต้องการกำหนดรายละเอียดการทำงานของ Stinger ก็ให้คลิกที่ Preferences (ค่าดีฟอลท์ในกรณีที่ Stinger ตรวจพบไวรัสก็จะทำการรีแพร์ไฟล์ที่ติดไวรัสโดยอัตโนมัติ) เสร็จแล้วคลิก Scan Now

4. รอจนการทำงานแล้วเสร็จ อาจทำการสแกนอีกรอบเพื่อความแน่ใจ ปิดโปรแกรมเมื่อการทำงานแล้วเสร็จ

แบบคอมมานด์ไลน์ (Command-line)
วิธีการใช้งานแบบแบบคอมมานด์ไลน์นั้น เมื่อทำการดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้

1. เปิดหน้าต่างคอมมานด์ไลน์โดยคลิกที่ Start คลิก All Programs คลิก Accessories แล้วคลิก Command Prompt
2. ให้เปลี่ยนไปยังไดเร็กตอรีที่เก็บไฟล์ที่ทำการดาวน์โหลดมา จากนั้นพิมพ์ stinger1010870.exe /? แล้วกด Enter จะได้ไดอะล็อกซ์แสดงรายละเอียดการใช้งาน ซึ่งมีอ็อปชันให้เลือกใช้งานดังนี้
/? = แสดงรายละเอียดการใช้งาน
/ADL = สแกน local drive ทุกไดรฟ์
/GO = ทำการสแกนในทันที่ที่กด Enter
/LOG = ให้บันทึก log file หลังจากการสแกนแล้วเสร็จ
/SILENT = ไม่ต้องแสดงหน้ากราฟิกอินเทอร์เฟช

3. ทำการรัน stinger1010870.exe อีกครั้งโดยเลือกอ็อปชันที่ต้องการ

หมายเหตุ: โปรแกรม McAfee Stinger นั้น ไม่ได้ถูกพัฒนาให้แทนที่โปรแกรมป้องกันไวรัส ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยท่านควรทำการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัสบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรมป้องกันไวรัสแบบฟรีแวร์ได้ที่ Free AntiVirus Download

© 2010 WFB. All Rights Reserved.

Comments