Download Skype 4.2.0.166 for Windows

ดาวน์โหลด Skype 4.2.0.166 for Windows เวอร์ชันล่าสุดของโปรแกรมโทรศัพท์ฟรีผ่านอินเทอร์เน็ต
Skype โปรแกรมไคลเอ็นต์สำหรับการสื่อสารแบบ VoIP ซึ่งได้รับความนิยมมากในอันดับต้นๆ ในการใช้งานเพื่อโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ได้ออกเวอร์ชันใหม่ให้อัพเดทอีกแล้ว โดยล่าสุดได้ออกเวอร์ชัน Skype 4.2.0.166 for Windows เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา

แนะนำโปรแกรม Skype
Skype เป็นซอฟต์แวร์สำหรับใช้ในการโทรศัพท์ฟรีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ใช้เทคโนโลยี P2P (Peer-to-Peer) ในการเชื่อมต่อกับผู้ใช้คนอื่นๆ สามารถรองรับทั้งการโทรศัพท์แบบเสียงและแบบวีดีโอ รองรับการโทรศัพท์จากโปรแกรม Skype ไปยังโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์มือถือได้ทั่วโลก รองรับการประชุมทางทางโทรศัพท์ได้ รองรับการถ่ายโอนไฟล์ระหว่างผู้ใช้ได้ และยังรองรับแชร์หน้าจอคอมพิวเตอร์กับผู้ใช้คนอื่นๆ ได้อีกด้วย ในด้านคุณภาพและความปลอดภัยในการใช้งานนั้น การโทรศัพท์ด้วยโปรแกรม Skype ทั้งการโทรศัพท์แบบเสียงและแบบวีดีโอมีคุณภาพอยู่ในระดับดีเยี่ยม และมีความปลอดภัยที่เชื่อถือได้เนื่องจากมีระบบการเข้ารหัสข้อมูลแบบ End-to-End

ดังนั้น Skype จึงเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้การโทรศัพท์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ฟรีหรือเสียค่าบริการในราคาที่ถูกโดยเฉพาะการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ และใน Skype 4.2.0.xxx นั้น มีการมีฟีเจอร์เด่นหลายอย่าง เช่น Call transferring และ Skype Access for Wi-Fi hotspots เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถรองรับการทำวีดีโอโฟนแบบ High-Definition (HD) โดยใช้ HD Webcam ได้อีกด้วย

ฟีเจอร์หลักของโปรแกรม Skype
ฟีเจอร์หลักของโปรแกรม Skype มีดังนี้
• Free Skype-to-Skype calling
สามารถใช้โทรศัพท์แบบ Skype-to-Skype ได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ

• Free video calls
สามารถใช้โทรศัพท์แบบวีดีโอโฟนได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ

• Free instant messaging.
สามารถใช้ส่งข้อความด่วนถึงกันได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ

• Call phones and mobiles, send SMS.
สามารถใช้โทรศัพท์ไปยังโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์มือถือได้ในอัตราค่าบริการที่ถูกกว่าการโทรศัพท์แบบธรรมดาโดยเฉพาะการโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ

• Voicemail
สามารถรองรับการฝากข้อความเสียงได้ในกรณีที่ปลายทางไม่มีผู้รับสาย

• Forward calls to a phone when you’re offline.
สามารถทำการส่งต่อการโทรศัพท์ไปยังโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์มือถือได้ ในกรณีมีโทรศัพท์เข้าในขณะที่ออฟไลน์อยู่

ฟีเจอร์ใหม่ใน Skype 4.2.0.166
• ใน Skype 4.2.0.166 มีการแก้ไขข้อผิดผลาดในการทำงานของโปรแกรมที่พบในเวอร์ชันก่อนหน้า ดังนี้
Call forward
- Skype crashed for the caller when a call was being forwarded to a phone and answered on the actual device.

Skype Access
- Extending a Skype Access session first resulted in a “hotspot not valid” dialog, then after a few seconds the session got correctly extended, but the cost information and wifi SSID was not shown.

การดาวน์โหลดโปรแกรม Skype
Skype เป็นโปรแกรมฟรีแวร์มีให้เลือกใช้งานหลายเวอร์ชัน เช่น เวอร์ชันสำหรับ Windows, Mac OS X, Linux และ Mobile Phone ล่าสุดอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 4.2.0.166 ท่านใดสนใจสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีจากเว็บไซต์ Download Skype 4.2.0.166 for Windows โดยไฟล์ดาวน์โหลดมีขนาด 21.87 MB

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ
Skype 4.2.0.166 มีความต้องการระบบในด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้
• คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 2000 (ต้องติดตั้ง DirectX 9.0 สำหรับใช้งาน video calls), Windows XP, Windows 2003, Windows Vista, Windows 7, Windows XP x64, Windows Vista x64, Windows 7 x64
• การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ Broadband (ไม่รองรับการโทรศัพท์แบบเสียงผ่าน GPRS)
• ลำโพงและไมโครโฟน
• สำหรับการใช้งานการในแบบวีดีโอโฟนนั้น แนะนำให้ใช้ ซีพียูความเร็งขั้นต่ำ 1GHz และมีหน่วยความ (RAM) จำอย่างน้อย 256 MB และที่สำคัญต้องใช้มีเว็บแคม (Webcam)
• สำหรับการใช้งานการในแบบวีดีโอโฟนคุณภาพสูง นั้นจะต้องใช้เว็บแคมและซอฟท์แวร์ที่มีคุณภาพสูง ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีซีพียูแบบ Dual-Core และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบความเร็วสูง (384 kbps)

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Download Skype for Windows
Skype Release Notes

© 2010 WFB. All Rights Reserved.

Comments