Picasa 3.6 Build 105.61


Google ออกโปรแกรม Picasa 3.6 เวอร์ชันใหม่คือ Picasa 3.6 Build 105.61 ซึ่งในเวอร์ชันนี้ได้รับการแก้ไขปัญหาสเถียรภาพการทำงานและแก้ไขปัญหาด้านการแปลภาษา

สำหรับ Picasa นั้นเป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการจัดการและตกแต่งแก้ไขภาพดิจิตอล มีความสามารถหลากหลาย ตัวอย่างเช่น สามารถการแก้ไขตาแดงในภาพ (Red-eye) การครอปภาพ (Crop) หรือการปรับขนาดรูปภาพ (Resize) โดยที่ไม่ลดคุณภาพของภาพลง เป็นต้น

โปรแกรม Picasa สามารถรองรับการจัดการและตกแต่งแก้ไขภาพดิจิตอลในฟอร์แมตต่างๆ อย่างเช่น JPEG (.jpg), TIFF (.tif), Bitmap (.bmp), Photoshop (.psd) เป็นต้น โดยจุดเด่นของโปรแกรม Picasa คือ มีการใช้งานที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว และที่สำคัญเป็นโปรแกรมฟรีแวร์

โดยโปรแกรม Picasa นั้นนอกจากสามารถใช้จัดการและตกแต่งแก้ไขภาพดิจิตอลแล้ว ยังสามารถใช้ในการแชร์ภาพกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนบนอินเทอร์เน็ต ส่งภาพไปทางอีเมล พิมพ์ภาพออกทางเครื่องพิมพ์ สร้างแผ่นซีดีนำเสนอภาพ สร้างอัลบั้มภาพ หรือแม้แต่การนำภาพไปโพสต์ขึ้นบล็อกหรือเว็บไซต์

การดาวน์โหลดโปรแกรม Picasa
Picasa เป็นโปรแกรมฟรีแวร์จาก Google รองรับระบบปฏิบัติการ Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Download Picasa 3.6 Build 105.61 for Windows

การปรับปรุงใน Picasa 3.6 Build 105.61
ใน Picasa 3.6 Build 105.61 ได้รับปรับปรุงการทำงานดังนี้
• Increased stability through multiple crash fixes.
• Fixed translation errors.
• Several backup fixes including:
- Disk-to-disk backup
- Filtering previously backed up folders
- Selecting the correct backup set in list

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Picasa Release Notes

© 2010 WFB. All Rights Reserved.

Comments