Windows focus (11 JAN 10)

10 อันดับ Virus Computer ที่ระบาดทั่วโลกเดือนธันวาคม 2552
10 อันดับ Virus Computer ที่ระบาดทั่วโลกเดือนธันวาคมปีที่แล้วมารายงานให้ทราบเพื่อเป็นข้อมูลอ้าง อิง ซึ่งเป็นรายงานที่จัดทำโดยอ้างอิงตามข้อมูลการตรวจพบไวรัสคอมพิวเตอร์ของ Trend Micro จำนวน 3 โปรแกรม ด้วยกัน คือ HouseCall, Free on-line virus scanner และ Trend Micro Control Manager อ่านรายละเอียดที่ 10 อันดับ Virus Computer ที่ระบาดทั่วโลก (ธ.ค. 52)


เหลียวหลังมองหน้าหาสุดยอดซอฟต์แวร์สำหรับวินโดวส์ที่ออกในปี 2009 และที่จะออกในปี 2010
รายชื่อโปรแกรมที่ได้รับการจัดให้เป็น "Best new Windows software of 2009" สุดยอดซอฟต์แวร์สำหรับวินโดวส์ที่ออกใหม่ในปี 2009 รวมถึงซอฟต์แวร์ที่ได้คาดว่าจะเป็นดาวเด่นที่จะออกในปี 2010 ซึ่งรวบรวมโดย Seth Rosenblatt จากเว็บไซต์ CNET อ่านรายละเอียดที่ Best new Windows software of 2009


Windows 7 Explorer แครชเมื่อทำการเชื่อมต่อระบบ Wireless LAN จากไอคอนบนถาดระบบ
มีการพบปัญหาใหม่ใน Windows 7 อีกแล้ว คราวนี้เป็นปัญหา Explorer เกิดการแครชและรีสตาร์ทเมื่อผู้ใช้พยายามทำการเชื่อมต่อกับระบบ Wireless LAN จากไอคอนบนถาดระบบ ซึ่งล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกมาอธิบายรายละเอียดถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา ดังกล่าวนี้พร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาแล้ว อ่านรายละเอียดที่ Windows 7 Explorer Crashes when Connecting Wireless LAN From the tray icon




Microsoft Office 2010 ราคาถูกลงและเลือกได้ว่าจะจ่ายถูกหรือแพง
ไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยราคา Microsoft Office 2010 อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา โดยภาพรวมแล้วมีราคาถูกลงและผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการซื้อได้ว่าจะจ่ายถูก หรือจ่ายแพง โดยแบ่งออกเป็น 4 เวอร์ชันและวางจำหน่ายใน 2 รูปแบบ คือ แบบกล่อง (Box) และแบบคีย์การ์ด (Key card) อ่านรายละเอียดที่ Microsoft Office 2010 Pricing Details



ไมโครซอฟท์เตรียมออก Security Update เพื่อแก้ปัญหาร้ายแรงใน Windows
วันที่ 7 มกราคม 2553 ไมโครซอฟท์ได้ประกาศว่าจะออก Security Update ของเดือนมกราคม 2553 (Microsoft Security Bulletin Advance Notification for January 2010‏) จำนวน 1 ตัว เพื่อแก้ปัญหาความปลอดภัยร้ายแรงระดับวิกฤติ (Critical) ในระบบ Windows อ่านรายละเอียดที่ Microsoft Security Advance Notification for January 2010



HTC Google Nexus One โทรศัพท์อัฉริยะจาก Google พร้อมรายละเอียดสเปก
มีรายละเอียดสเปกและภาพสวยๆ ของเครื่องโทรศัพท์ HTC Google Nexus One หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า Nexus One ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งปี 2010 และ Google ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา และวางจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ใน 3 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ อเมริกา สิงคโปร์ และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง อ่านรายละเอียดที่ HTC Google Nexus One


Mozilla Firefox 3.5.7 แก้หลายปัญหาเสถียรภาพการทำงาน
ออกอัพเดทเวอร์ชันใหม่ล่าสุดให้อัพเดทได้แล้วครับสำหรับเว็บเบราเซอร์โอเพ นซอร์ส (Open Source) ยอดนิยมอย่าง Firefox โดยวันนี้ (5 มกราคม 2553) Mozilla ได้ออก Firefox 3.5.7 ซึ่งในเวอร์ชันใหม่นี้ได้รับการแก้ปัญหาเสถียรภาพการทำงานและปัญหาด้าน การอัพเดทที่พบในเวอร์ชัน 3.5.6 (ปัจจุบันทาง Mozilla ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด) ท่านใดที่ใช้เวอร์ชัน 3.5.6 หรือเก่ากว่า แนะนำให้ทำการอัพเดทให้เรียบร้อยที่จะได้ใช้งานด้วยความสบายใจ อ่านรายละเอียดที่ Mozilla Firefox 3.5.7 Stability Updates

© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments