Google News ภาคภาษาไทย

Google เปิดให้บริการ "Google News" ภาคภาษาไทย
บล็อก Google Thailand Blog ได้เปิดเผยว่า Google เปิดให้บริการเว็บไซต์ "http://news.google.co.th/" ซึ่งเป็นบริการกูเกิลข่าวสารในภาคภาษาไทย เพื่อให้ผู้ใช้ชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารในประเทศไทยจากสำนักข่าวภาคภาษาไทยมากมายหลายแห่ง

ผู้ใช้สามารถค้นหาหัวข้อข่าวและเข้าถึงการรายงานข่าวในแง่มุมต่างๆ ในกูเกิลข่าวสารแบบทันเหตุการณ์ ซึ่งจะมีการอัปเดทข่าวสารอยู่ตลอดเวลาแบบนาทีต่อนาทีด้วยการเชื่อมต่อกับสำนักข่าวต่างๆ ทั่วประเทศ และนอกจากจะอ่านพาดหัวข่าวและเนื้อเรื่องโดยย่อแล้ว ผู้ใช้สามารถคลิกที่พาดหัวข่าวแล้วเข้าสู่เว็บไซต์ของสำนักข่าวนั้นๆ เพื่ออ่านเนื้อข่าวฉบับเต็ม

บริการกูเกิลข่าวสารในภาคภาษาไทยนี้จะให้ประโยชน์กับทั้งผู้ใช้ที่สามารถติดตามข่าวสารสำคัญต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และสำนักข่าวก็จะสามารถสร้างรายได้จากปริมาณผู้เข้าชมที่กูเกิลข่าวสารนำมาเพิ่มขึ้นผ่านทางโปรแกรมโฆษณาที่ใช้อยู่ปัจจุบัน (สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกูเกิลข่าวสาร สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเข้าร่วมได้ที่เว็บไซต์ http://www.google.com/support/news_pub/?hl=th )

Google นั้นหวังว่าด้วยการรวบรวมบทความจากหลากหลายแหล่งมาไว้ในที่เดียวกันนี้ จะทำให้ผู้ใช้ค้นหาข่าวสารในภาษาไทยได้ง่ายขึ้นและน่าสนใจพราะเป็นการสนับสนุน ให้คนอ่านข่าวมากขึ้น เป็นประโยชน์แก่ชาวไทยและอุตสาหกรรมข่าวสารของไทยด้วย

สำหรับหน้าแรกของ เว็บไซต์ "http://news.google.co.th/" นั้น Google ได้ออกแบบให้แตกต่างไปจากกูเกิลข่าวสารของประเทศอื่นๆ โดยการเลือกใช้รูปแบบที่เบาและคล่องตัว ประกอบด้วยช่องค้นหาเรียบง่าย และถัดไปจะเป็นหัวข้อที่เป็นข่าวร้อนออนไลน์ในขณะนั้น

© 2010 WFB. All Rights Reserved.

Comments