Firefox Portable Edition 3.6 RC1

Mozilla Firefox Portable Edition

Mozilla ได้เปิดให้ดาวน์โหลด Firefox 3.6 RC1 ซึ่งเป็นเวอร์ชันทดสอบการทำงานของไมเนอร์เวอร์ชันที่จะออกต่อจากเวอร์ชัน 3.5 และใช้โค้ดเนมในการพัฒนาว่า "Namoroka" ไปเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดได้ที่ http://windowsfocus.blogspot.com/2010/01/firefox-3-6-rc1.html) ล่าสุดทีมพัฒนา PortableApps.com ได้ปล่อย Firefox Portable Edition 3.6 RC1 ออกให้ดาวน์โหลดกันอีกแล้ว โดย Firefox Portable Edition เป็นเวอร์ชันที่ได้รับการพัฒนาต่อจากเวอร์ชันปกติ เพื่อให้สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องทำการติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยที่การทำงานต่างๆ ยังคงเหมือนกับเวอร์ชันปกติทุกอย่าง

Firefox Portable Edition 3.6 RC1 เป็นเวอร์ชันที่แฟนพันธ์แท้ของ Firefox จะต้องมีเก็บไว้ในยูเอสบีแฟลชไดรฟ์หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลอื่นๆ เพื่อพกพาไปใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการแบบสาธารณะที่ไม่ได้ติดตั้งโปรแกรม Mozilla Firefox หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม

รายละเอียดโปรแกรม Firefox Portable Edition 3.6 RC1
โปรแกรม Firefox Portable Edition 3.6 RC1 เป็นผลงานการพัฒนาของทีมพัฒนา PortableApps.com โดยที่ยังคงเป็น Freeware เหมือนกับเวอร์ชันปกติ รองรับทั้งระบบวินโดวส์และลีนุกซ์ โดยไฟล์ติดตั้งสำหรับเวอร์ชันสำหรับวินโดวส์มีขนาดประมาณ 9 MB (หลังติดตั้งจะมีขนาดประมาณ 27-77 MB) รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 2000, Windows XP, Windows Vista และ Windows 7

การดาวน์โหลด Firefox Portable Edition 3.6 RC1
สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีที่เว็บไซต์ Mozilla Firefox, Portable Edition หรือดาวน์โหลดเวอร์ชันสำหรับ Windows ได้โดยตรงจากเว็บไซต์ Download Mozilla Firefox Portable 3.6 RC1 for Windows (En)

การติดตั้ง Firefox Portable Edition 3.6 RC1
หลังจากทำการดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ให้ดับเบิลคลิกไฟล์ FirefoxPortable_3.6_RC1_English.paf.exe แล้วเลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการติดตั้ง ขอแนะนำให้เก็บไว้ในยูเอสบีแฟลชไดรฟ์เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น K:\Firefox_3.6_RC1_Portable

การใช้งาน
หลังจากทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้โดยการเปิดไปยังโฟลเดอร์ที่ติดตั้ง Firefox Portable Edition 3.6 RC1 ตัวอย่างเช่น K:\Firefox_3.6_RC1_Portable แล้วให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ FirefoxPortable.exe จากนั้นใช้งานเหมือนเวอร์ชันธรรมดาทุกประการ หรืออาจจะทำการสร้างชอร์ตคัทไฟล์ FirefoxPortable.exe ไว้บนเดสก์ท็อปเพื่อจะใช้งานได้สะดวกขึ้น

© 2010 WFB. All Rights Reserved.

Comments