Doodle 4 Google Contest in Thailand

กูเกิลขอเชิญเยาวชนไทยร่วมประกวดวาดภาพ Doodle 4 Google



Google ได้เปิดกิจกรรมการประกวดวาดภาพ Doodle 4 Google เป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนชาวไทยที่มีอายุ 5-18 ปี ออกแบบผลงานวาดภาพบนโลโก้ของกูเกิลหรือที่เรียกว่า Doodle ในหัวข้อ "เมืองไทยของฉัน" ซึ่งผู้ชนะเลิศระดับประเทศจะได้แสดง Doodle ของตนเองบนหน้าเว็บ Google.co.th เป็นเวลา 1 วันเต็ม ในวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งได้รับรางวัลทุนการศึกษารวม 50,000 บาท เกียรติบัตร และเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาเป็นของรางวัล และที่สำคัญจะได้ร่วมเดินทางไปเที่ยวสำนักงานใหญ่ของกูเกิล ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับผู้ปกครองและครู นอกจากนี้ผู้ชนะเลิศหรือผู้เข้ารอบยังมีโอกาสได้รางวัลจากกูเกิลอีกมากมายหลายชิ้น

สำหรับภาพดูเดิลที่่จัดทำในเทศกาลต่างๆ ของไทยที่ผ่านมานั้น มีหลายแบบด้วยกัน เช่น ดูเดิลวันสงกรานต์ ดูเดิลวันลอยกระทง ดูเดิลวันศิลปินแห่งชาติ ดูเดิลวันพ่อแห่งชาติ เป็นต้น

สำหรับวัตถุประสงค์ของกูเกิลในการจัดประกวด Doodle 4 Google ในครั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนไทยมีโอกาสที่จะได้วาดภาพดูเดิลในแบบฉบับของตัวเอง

ตัวอย่างดูเดิลของประเทศไทยที่ผ่าน


ดูเดิลลอยกระทง


ดูเดิลสงกรานต์


ดูเดิลวันศิลปินแห่งชาติ

น้องๆ เยาวชน ผู้ปกครอง หรือสถานศึกษาใดสนใจจะอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการร่วมประกวดและข้อมูลอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.google.co.th/doodle4google/ โดยหมดเขตส่งผลงานประกวดวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้

ที่มา:
บล็อกกูเกิลประเทศไทย

© 2010 WFB. All Rights Reserved.

Comments