OpenOffice.org 3.1.1 Portable

OpenOffice.org 3.1.1 เวอร์ชัน Portable
มีโปรแกรม OpenOffice.org 3.1.1 ในเวอร์ชันแบบ Portable มาฝากครับ

รู้จักโปรแกรม OpenOffice.org
OpenOffice.org เป็นชุดโปรแกรมโอเพนซอร์ส (Open Source) สำหรับใช้งานด้านเอกสารต่างๆ ในสำนักงาน ที่สามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

OpenOffice.org มีความสามารถที่เทียบได้กับชุดซอฟต์แวร์สำหรับงานเอกสารที่เป็นที่นิยม (แต่มีราคาค่อนข้างสูง) อย่าง Microsoft Office ฟีเจอร์เด่นของ OpenOffice.org คือ สามารถเปิด แก้ไข และบันทึกกลับ ไฟล์เอกสารที่สร้างขึ้นจากไมโครซอฟท์ออฟฟิศได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกเอกสารเป็นฟอร์แมต PDF เพื่อการพิมพ์และเผยแพร่ได้ทันที โดยไม่ต้องทำการติดตั้งโปรแกรมเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น

รู้จักโปรแกรม OpenOffice.org Portable
OpenOffice.org Portable เป็นโปรแกรมที่พัฒนาต่อเนื่องมาจาก OpenOffice.org โดยทีมพัฒนา Portableapps เพื่อให้สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องติดตั้งลงเครื่องคอมพิวเตอร์ ในขณะที่การทำงานต่างๆ ของโปรแกรมยังคงเหมือนกับเวอร์ชันปกติทุกประการ

ประโยชน์ของโปรแกรม OpenOffice.org Portable คือ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานเนื่องจากสามารถเก็บไว้ในแฟลชไดร์ฟ (ซึ่งปัจจุบันราคาถูกลงมาก) เพื่อพกพาไปใช้งานบนคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ หรือสำหรับคนที่ไม่ต้องการติดตั้งโปรแกรมลงคอมพิวเตอร์แต่ต้องการทดลองใช้งานดูก่อนเพื่อความแน่ใจ ก็สามารถทดลองโดยใช้ OpenOffice.org เวอร์ชัน Portable โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีผลกระทบกับระบบคอมพิวเตอร์

เปรียบเทียบโปรแกรมระหว่าง OpenOffice.org กับ MS Office
ชุดโปรแกรม OpenOffice.org มีโปรแกรมให้เลือกใช้งาน 5 ตัว คือ Writer, Calc, Draw, Impress และ Base ซึ่งแต่ละโปรแกรมสามารถเปรียบเทียบกับโปรแกรมในชุด MS Office ได้ดังนี้

• โปรแกรม Writer เทียบเท่า Microsoft Word ใช้ในงานประมวลข้อความ/แก้ไขหน้าเว็บ
• โปรแกรม Calc เทียบเท่า Microsoft Excel ใช้ในงานด้านตารางคำนวณ
• โปรแกรม Draw เทียบเท่า Microsoft Visio ใช้ในงานวาดภาพลายเส้น/สร้างแผนผัง
• โปรแกรม Impress เทียบเท่า Microsoft PowerPoint ใช้ในงานในด้านการนำเสนอข้อมูล
• โปรแกรม Base เทียบเท่า Microsoft Access ใช้ในงานด้านฐานข้อมูล

การดาวน์โหลด OpenOffice.org 3.1.1 Portable
โปรแกรม OpenOffice.org 3.1.1 Portable มีขนาดดาวน์โหลดประมาณ 99 MB และมีขนาดโปรแกรมหลังทำการติดตั้งประมาณ 248 MB ท่านใดสนใจใช้งานสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Download OpenOffice.org 3.1.1 Portable

สำหรับ OpenOffice.org 3.1.1 เวอร์ชันปกติ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Download OpenOffice.org 3.1.1

© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments