Download Opera 10.10

Opera 10.10 อีกหนึ่งเว็บเบราเซอร์ในการท่องอินเทอร์เน็ต
Opera โปรแกรมอินเทอร์เน็ตเว็บเบราเซอร์อีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร มีจุดเด่นในเรื่องความเร็วในการท่องอินเทอร์เน็ต มีอินเทอร์เฟชที่สวยงามน่าใช้ และมีฟีเจอร์ (Feature) ที่ดีหลายๆ อย่าง แต่มีข้อสังเกตเรื่องจำนวนโปรแกรม add-ins ซึ่งมีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับเบราเซอร์ยอดนิยมอย่าง Firefox จาก Mozilla

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ทีมผู้พัฒนาได้ออก Opera 10.10 (ใช้โค้ดเนมในการพัฒนา Peregrine) ซึ่งนับเป็นรีลิสที่สองของเมเจอร์เวอร์ชัน 10 โดยทาง Opera อ้างว่า Opera 10 นั้นทำงานได้เร็วขึ้น 40% นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายๆ อย่าง ตามรายละเอียดด้านล่างครับ

ดาวน์โหลด Opera 10.10
สำหรับท่านใดสนใจที่จะทดลอง สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซต์ Opera 10.10 Build1844 หรือ คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Opera 10.10 ทันที

ฟีเจอร์ใน Opera 10
โปรแกรม Opera 10 มีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้
1. Opera Turbo for fast browsing on slow connections มีเทอร์โบโหมดซึ่งใช้เทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูลซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วของการบราวซิ่งในการเชื่อมต่อที่มีความเร็วต่ำ
2. New visual tabs and sleek design มีการออกแบบด้านกราฟิกใหม่ให้ดูสวยงามขึ้นและสามารถทำการปรับขนาดของแท็บได้
3. Web integration สามารถใช้ Opera เป็นเสมือนโปรแกรม mail client, และสามารถเพิ่มฟีด RSS/atom เข้าใน feed reader แบบออนไลน์ตัวโปรดได้จากภายใน Opera 10
4. Inline spell checker มีฟังก์ชันตรวจคำผิดซึ่งจะขีดเส้นใต้คำที่ผิด เมื่อผู้ใช้ทำการพิพม์ข้อความในบล็อก ในอีเมล หรือในเว็บไซต์ Social Networking ทำได้ง่ายขึ้น
5. Auto-update ช่วยให่การอัพเดทเป็นเวอร์ชันใหม่ทำได้ง่ายขึ้น โดยจะมีฟังก์ชันทำการตรวจสอบเวอร์ชันใหม่อัตโนมัติและแจ้งให้ผู้ใช้ทราบหากมีเวอร์ชันใหม่
6. E-mail your way การใช้งานอีเมลสามารถทำได้ง่ายขึ้น สามารถส่งข้อความในรูปแบบพิเศษ เช่น inline images, styled text, links และ/หรือ HTML และยังสามารถกำหนดให้ทำการลบอีเมลเก่าบน POP server ได้ตามวันที่กำหนด
7. Automated Crash Reporting โดยปกติ Opera จะสามารถทำการรีสตาร์ทและเรียกคืนหน้าเว็บในทุกๆ แท็บ เมื่อที่เกิดปัญหาการแครช แต่ในเวอร์ชัน 10 นี้ ผู้ใช้สามารถรายงานปัยหาที่เกิดขึ้นกลับไปยังทีมพัฒนาได้ง่ายยิ่งขึ้น
8. Opera Dragonfly evolved รองรับการแก้ไข DOM และการตรวจสอบ HTTP headers

ฟีเจอร์ใหม่ใน Opera 10.10
ฟีเจอร์ใหม่ (บางส่วน) ใน Opera 10.10 มีดังนี้
• A progress throbber in the Opera Unite and Opera Link setup dialogs
• Favicons showing in search-engine list after double-clicking a word
• New error wording for the Opera Unite application settings dialog
• Open (UPnP) port information in the Opera Unite status dialog
• New images to the Opera installer

© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments