Opera 10.01 Build 1844 Final

Opera 10.01 (Build 1844) อีกหนึ่งเว็บเบราเซอร์ในการท่องอินเทอร์เน็ต
Opera โปรแกรมอินเทอร์เน็ตเว็บเบราเซอร์อีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร มีจุดเด่นในเรื่องความเร็วในการท่องอินเทอร์เน็ต มีอินเทอร์เฟชที่สวยงามน่าใช้ และมีฟีเจอร์ (Feature) ที่ดีหลายๆ อย่าง แต่มีข้อสังเกตเรื่องจำนวนโปรแกรม add-ins ซึ่งมีน้อยเมื่อเทียบกับเบราเซอร์ยอดนิยมอย่าง Mozilla Firefox

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2552 ทีมผู้พัฒนาได้ออก Opera 10.01 Build 1844 (ใช้โค้ดเนมในการพัฒนา Peregrine) ซึ่งนับเป็นรีลิสแรกของเมเจอร์เวอร์ชัน 10 โดยทาง Opera อ้างว่า Opera 10 นั้นทำงานได้เร็วขึ้น 40% นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายๆ อย่าง ตามรายละเอียดด้านล่างครับ

ฟีเจอร์ใหม่ใน Opera 10.01
โปรแกรม Opera 10.01 มีฟีเจอร์ใหม่ ดังนี้
1. Opera Turbo for fast browsing on slow connections มีเทอร์โบโหมดซึ่งใช้เทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูลซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วของการบราวซิ่งในการเชื่อมต่อที่มีความเร็วต่ำ

2. New visual tabs and sleek design มีการออกแบบด้านกราฟิกใหม่ให้ดูสวยงามขึ้นและสามารถทำการปรับขนาดของแท็บได้

3. Web integration สามารถใช้ Opera เป็นเสมือนโปรแกรม mail client, และสามารถเพิ่มฟีด RSS/atom เข้าใน feed reader แบบออนไลน์ตัวโปรดได้จากภายใน Opera 10

4. Inline spell checker มีฟังก์ชันตรวจคำผิดซึ่งจะขีดเส้นใต้คำที่ผิด เมื่อผู้ใช้ทำการพิพม์ข้อความในบล็อก ในอีเมล หรือในเว็บไซต์ Social Networking ทำได้ง่ายขึ้น

5. Auto-update ช่วยให่การอัพเดทเป็นเวอร์ชันใหม่ทำได้ง่ายขึ้น โดยจะมีฟังก์ชันทำการตรวจสอบเวอร์ชันใหม่อัตโนมัติและแจ้งให้ผู้ใช้ทราบหากมีเวอร์ชันใหม่

6. E-mail your way การใช้งานอีเมลสามารถทำได้ง่ายขึ้น สามารถส่งข้อความในรูปแบบพิเศษ เช่น inline images, styled text, links และ/หรือ HTML และยังสามารถกำหนดให้ทำการลบอีเมลเก่าบน POP server ได้ตามวันที่กำหนด

7. Automated Crash Reporting โดยปกติ Opera จะสามารถทำการรีสตาร์ทและเรียกคืนหน้าเว็บในทุกๆ แท็บ เมื่อที่เกิดปัญหาการแครช แต่ในเวอร์ชัน 10 นี้ ผู้ใช้สามารถรายงานปัยหาที่เกิดขึ้นกลับไปยังทีมพัฒนาได้ง่ายยิ่งขึ้น

8. Opera Dragonfly evolved รองรับการแก้ไข DOM และการตรวจสอบ HTTP headers

สำหรับท่านใดสนใจที่จะทดลอง สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซต์ Opera 10.01 Build 1844 หรือ คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Opera 10.01 ทันที

© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments