Winsock Repair 0.0.5.265

แก้ปัญหา Winsock บนวินโดวส์ด้วย Winsock Repair 0.0.5.265

Winsock Repair เป็นโปรแกรมแบบ Portable สามารถทำงานโดยไม่ต้องติดตั้งลงเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือทำงานจากยูเอสบีแฟลชไดรฟ์ โปรแกรม Winsock Repair สามารถแก้ปัญหาการทำงานของระบบเครือข่ายของระบบวินโดวส์ 2 อย่าง ดังนี้

1. ใช้ทำการรีเซ็ต TCP/IP stack โดยโปรแกรม Winsock Repair จะทำการแก้ไขรีจีสทรีย์ของระบบวินโดวส์กลับไปที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของ TCP/IP กลับเป็นค่าดีฟอลท์

2. ใช้ทำการซ่อมแซม Winsock เพื่อแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่าย เช่น ปัญหาไม่ได้หมายเลขไอพีจาก DHCP เซิร์ฟเวอร์ เป็นต้น

นอกจากนี้ โปรแกรม Winsock Repair ยังคงมีอ็อปชันสำหรับให้ผู้ใช้ทำการติดตั้ง LSPs (Layered Service Providers) ซึ่งสำรองไว้ในกรณีที่ หลังจากทำการซ่อมแซม Winsock แล้ว ระบบวินโดวส์ต้องการให้ติดตั้ง LSPs ใหม่

ถึงแม้ว่าเราสามารถใช้คำสั่ง netsh ของวินโดวส์ในการรีเซ็ต Winsock ได้ก็ตาม แต่โปรแกรม Winsock Repair เป็นเครื่องมือที่ควรมีเก็บไว้ใช้ เนื่องจากสะดวกในการใช้งานมากกว่าและที่สำคัญเป็นฟรีแวร์จึงไม่มีค่าใช้จ่าย โดยล่าสุดได้อัพเดทเป็นเวอร์ชัน Winsock Repair 0.0.5.265 ท่านใดสนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Winsock Repair หรือ คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Download Winsock Repair 0.0.5.265

โดยหลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วให้ทำการแตกไฟล์ แล้วรันคำสั่ง WinsockRepair.exe สำหรับวิธีการใช้อ่านได้จากไฟล์ Readme!.rtf ซึ่งให้มาพร้อมกับไฟล์ดาวน์โหลด


© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments