Free Burning Software

1. Nero 9 Free version
ถ้าพูดถึงโปรแกรมเบิร์น (Burn) ข้อมูลแล้ว เชื่อว่าโปรแกรม Nero คงเป็นชื่อต้นๆ ที่ถูกกล่าวถึง เนื่องจากเป็นโปรแกรมเบิร์นแผ่น CDs และ DVDs ที่ได้รับความนิยมใช้งานกันอย่างกว้างขวาง

Nero นั้นมีฟีเจอร์ให้ใช้งานมากมาย รองรับการสร้างเนื้อหาแบบมัลติมีเดียหลากหลายประเภท สามารถเบิร์นมีเดียครอบคลุมทุกประเภทที่เป็นที่นิยมใช้งานในปัจจุบัน และยังมีอินเทอร์เฟชที่สวยงามและใช้งานง่าย

โดยล่าสุดออก Nero 9 Free version ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่ให้ใช้งานได้ฟรี สำหรับการใช้งานเพียงฟังก์ชันพื้นฐาน เช่น เบิร์นหรือก็อปปี้ข้อมูล

Nero 9 Free version รองรับระบบปฏิบัติการ Windows XP SP2/P3, Vista และ Windows 7 ทั้งเวอร์ชัน 32-bit และ 64-bit ท่านใดสนใจใช้งานสามารถลงทะเบียนเพื่อดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Download Nero 9 Free version

ฟีเจอร์เด่นของโปรแกรม Nero 9
1. การใช้งานฟังก์ชัน rip, burn, Autobackup และ copy ทำได้ง่ายและมีการทำงานที่รวดเร็ว
2. แบ็คอัพไฟล์ลงแผ่น CDs, DVDs และ Blu-ray
3. รองรับการ Copy, burn, share, upload และสร้างไฟล์ music mixes ในสไตล์ของ DJ
4. สามารถแปลงไฟล์ music, photos และDVDs เพื่อใช้เล่นใน iPod และอุปกรณ์พกพาอื่นๆ
5. สามารถอัพโหลด photo และ video ขึ้น My Nero, YouTube และ MySpace ได้อย่างรวดเร็ว

หมายเหตุ: Nero 9 Free version สามารถใช้ในการเบิร์นข้อมูลลงแผ่นดิสก์ CDs และ DVDs หรือการก็อปปี้แผ่นดิสก์ CD และ DVD เท่านั้น

2. FinalBurner FREE 2.13.0.164
โปรแกรม FinalBurner Free เป็นโปรแกรมเบิร์นแผ่นแบบฟรีแวร์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการซื้อซอฟต์แวร์สำหรับเบิร์นแผ่น

FinalBurner Free สามารถใช้เบิร์น data, audio และ video ลงแผ่น CDR/RW, DVD+R/RW, DVD-R/RW และ DVD DL มีจุดเด่นในด้านการคอนฟิกและใช้งานได้ง่าย และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึง 2.13.0.164 ในปัจจุบัน

FinalBurner Free รองรับระบบปฎิบัติการ Windows 2000, XP และ Vista ท่านใดสนใจ สามารถดาวน์โหลด FinalBurner มาใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายจากเว็บไซต์ Download FinalBurner FREE 2.13.0.164

ฟีเจอร์เด่นของโปรแกรม FinalBurner FREE
1. เบิร์นข้อมูลลงแผ่น Data CD/DVD (CD R/RW, DVD+R/RW, DVD-R/RW, DVD DL, HD-DVD, Blu-Ray)
2. สามารถออกแบบเมนูแบบ Autorun ได้
3. เบิร์น Audio CD (นำเข้าไฟล์ *.wav; *.mp3; *.ogg; *.mid; *.wma; *.aac; *.mp4; *.m4a; *.xm; *.mod; *.s3m; *.it; *.mtm; *.mo3)
4. เบิร์น Video DVD (นำเข้า AVI, DIVX, XVID, MP4, MPG, WMV, ASF, MOV, FLV)
5. เบิร์นไฟล์อิมเมจ ISO
6. สามารถริพ Audio Cd

3. CDBurnerXP Pro 4.2.5.1490
CDBurnerXP เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการบันทึกข้อมูลลง CD และ DVD และยังสามารถบันทึกลงแผ่น Blu-Ray และ HD-DVD แบบฟรีแวร์ (Freeware)

CDBurnerXP มีจุดเด่นในด้านการใช้งานที่ง่าย เนื่องจากมีอินเทอร์เฟชแบบ Multilanguage ที่สำคัญเป็นโปรแกรมที่ใช้งานได้ฟรี ทั้งการใช้งานในแบบส่วนตัวหรือการใช้งานในองค์กร โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีการแอบแฝงของ adware หรือโค้ด malicious นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การบันทึกและสร้างไฟล์ประเภท ISO อีกด้วย

CDBurnerXP Pro รองรับระบบปฎิบัติการ Windows 2000/XP/2003 Server/Vista/Windows 7 ท่านใดสนใจ สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีจากเว็บไซต์ Download CDBurnerXP 4.2.5.1490 หรือ คลิกที่นี่เพื่อ Download CDBurnerXP 4.2.5.1490

ฟีเจอร์เด่นของโปรแกรม CDBurnerXP Pro 4.2.5.1490
CDBurnerXP Pro 4.2.5.1490 มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ 2 อย่าง ดังนี้
1. รองรับการทำ overburning
2. รองรับการอัพเดทโปรแกรมอัตโนมัติ

ฟีเจอร์หลักของ CDBurnerXP Pro
1.การสร้าง CDs/DVDs ข้อมูล เช่น เบิร์นข้อมูลลงแผ่น CD-R/CD-RW/DVD+R/DVD-R/DVD+RW/DVD-RW เบิร์น mp3-CDs สร้าง bootable discs และ ฯลฯ
2. การสร้าง Audio-CDs เช่น สร้าง Audio-CDs จากไฟล์ mp3, wav, ogg และ wma หรือเพิ่มแทร็คเข้าใน audio-CD หรือเล่นไฟล์ audio-files และ ฯลฯ
3. การริพ Audio-CDs เช่น ทำการริพแทร็กจาก audio-CD ไปเป็น wav, mp3, wma หรือ ogg หรือดาวน์โหลดรายละเอียดข้อมูลของ album จากอินเทอร์เน็ต และ ฯลฯ
4. สามารถสร้าง เบิร์น ไฟล์ฟอร์แมต ISO และแปลงไฟล์ bin และ nrg เป็นไฟล์ ISO และ ฯลฯ
5. ฟีเจอร์อื่นๆ เช่น แก้ไขไฟล์Audio, แก้ไขแท็กของไฟล์ MP3, แปลงไฟล์ audio (wav+mp3) และ ฯลฯ

Comments