Gmail no longer Beta

ใครที่ติดตามข่าวคงจะรู้สึกเหมือนๆ กัน คือ ในหลายๆ วันนี้ ข่าวหลักๆ มีแต่เรื่องเดิมๆ ไม่กี่เรื่อง อย่างข่าวไข้หวัด 2009 ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องกังวลในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ข่าวการไว้อาลัยต่อการจากไปการจากไปของ King of Pop อย่าง Michael Jackson กมรการนำเสนอกันในทีวีทุกช่อง หรือข่าวลูกหมีแพนด้าก็ยังมีให้ติดตาม (ช่วงนี้รู้สึกจะซาๆ ลงไป)

แต่สำหรับชาวไอที ทุกวันจะมีข่าวใหม่ๆ มาให้อัพเดทอยู่เสมอ (ผมว่าข่าวด้านไอทีมีอายุสั้นมาก เพราะแค่วันหรือสองวันข่าวก็ตกกระแสไปแล้ว) อย่างเช่นวันนี้ (7 ก.ค. ในประเทศอเมริกา/8 ก.ค.ในประเทศไทย ) บางอย่างดูเหมือนจะไม่เหมือนเดิมสำหรับผู้ใช้บริการ Gmail เนื่องจาก Google ได้ตัดคำว่า "Beta" ออกแล้ว

Gmail ไม่มี Beta อีกต่อไป
โดยส่วนตัวแล้วผมก็ใช้ Gmail อยู่ทุกๆ วัน แต่ไม่ค่อยจะได้สังเกต แต่เมื่อเห็นข้อความใน twitter มาดูอีกทีพบว่าไม่มีคำว่า "Beta" แล้วจริงๆ ดังรูปด้านล่าง สำหรับสาเหตุการตัดนั้นคงต้องรอการประกาศจาก Google อีกครั้งว่าเหตุผลที่ทำการตัดคำว่า "Beta" ออกนั้นเป็นอย่างไร


Gmail (No "Beta")

อย่างไรก็ตาม สำหรับท่านใดที่ยังคิดถึง "Beta" ก็สามารถเปลี่ยนกลับไปใช้โลโก้เดิมซึ่งมีคำ "Beta" ได้ โดยคลิกที่ Gmail Labs (รูปหลอดทดลอง) จากนั้นเลื่อนลงไปจนถึงหัวข้อ Back to Beta ดังรูปด้านล่าง


Back to Beta

จากนั้นคลิกเลือก Enable เสร็จแล้วทำการบันทึกการตั้งค่าโดยเลื่อนกลับขึ้นด้านบนแล้วคลิกปุ่ม Save Change โลโก้ของ Gmail ก็จะกลับไปมี "Beta" ดังรูปด้านล่างครับ


Gmail with Beta

© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments