Cain and Abel 4.9.31

Cain & Abel 4.9.31
Cain & Abel เป็นเครื่องมือที่มีความสามารถค่อนข้างสูง และได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวาง สำหรับใช้ในการออดิตและกู้คืนรหัสผ่านบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โดย Cain & Abel นั้น ได้รับการจัดให้เป็นเครื่องมืออันดับที่ 1 ใน Top 10 Password Crackers จากเว็บไซต์ insecure.org (อ่านรายละเอียดได้จาก http://sectools.org/crackers.html) และ ได้รับการจัดเป็นเครื่องมืออันดับที่ 9 ใน Top 100 Network Security Tools จากเว็บไซต์ sectools.org (อ่านรายละเอียดได้จาก http://sectools.org/) ล่าสุด (27 พ.ค. 52) ได้ออกเวอร์ชันใหม่คือ Cain & Abel 4.9.31

Cain & Abel สามารถทำได้ทั้งบน Windows NT/2000/XP และ Windows 98 และสามารถทำการถอดรหัสผ่านได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ทำการดักข้อมูลรหัสผ่านจากเครือข่าย, การแคร็กรหัสผ่านโดยใช้ Dictionary การแคร็กรหัสผ่านแบบ Brute-Force และการแคร็กรหัสผ่านแบบ Cryptanalysis attacks นอกจากนี้ยังสามารถทำการบันทึกการสนทนาแบบ VoIP ทำการถอดรหัส scrambled passwords ทำการแสดงรหัสผ่านใน password boxes ทำการค้นหารหัสผ่านต่างๆ ที่เก็บอยู่ในแคชได้อีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ใน Cain & Abel 4.9.31
ฟีเจอร์ใหม่ใน Cain & Abel เวอร์ชัน 4.9.31 มีหลายอย่างด้วยกัน ดังนี้
- SIPS Man-in-the-Middle Sniffer (TCP port 5061; successfully tested with Microsoft Office Communicator with chained certificates).
- Added support for RTP G726-64WB codec (Wengo speex replacement ) in VoIP sniffer.
- X509 certificate's extensions are now preserved in chained fake certificates generated by Certificate Collector.
- Extended ASCII characters support for SSID in Passive Wireless Scanner.
- Some bugs in Cain's Traceroute fixed.

สำหรับผู้ที่สนใจนั้น สามารถทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Cain & Abel มาทดลองใช้งาน ได้จากเว็บไซต์ผู้พัฒนา http://www.oxid.it/cain.html ซึ่งในขณะที่เขียนบทความนี้จะเป็นเวอร์ชัน 4.9.31 ทำงานได้บน Windows NT/2000/XP (สำหรับผู้ที่ใช้ Windows 98 นั้น ก็สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชัน 2.0 มาใช้งานได้ แต่อย่างไรก็ตามทีมผู้พัฒนาได้ยกเลิกการพัฒนาเวอร์ชันต่อไปสำหรับวินโดวส์ 98 แล้ว) และอ่านวิธีการติดตั้งและการใช้งานได้จาก ตรวจสอบและกู้คืนรหัสผ่านวินโดวส์ด้วยโปรแกรม Cain & Abel

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
http://www.oxid.it/index.html
Cain & Abel Online User Manual

© 2009 WFB. All Rights Reserved.

Comments