Virus Computer

รู้จักกับไวรัสคอมพิวเตอร์

ปัจจุบัน ไวรัส เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุก ๆ คน แม้แต่คนซึ่งไม่เคยใช้คอมพิวเตอร์ก็ยังรู้จักไวรัส โดยการรับข่าวสารได้จากโทรทัศน์ และข่าวสารทางหนังสือพิมพ์ซึ่งจะรายงานรายละเอียดการระบาดของไวรัสตัวล่าสุด ในความเป็นจริงแล้ว ไวรัสที่ ว่านี้ครอบคลุมไปถึงโปรแกรมมุ่งร้ายหลายๆ ตัวที่แตกต่างกันโดยจะมาในรูปแบบไวรัสธรรมดา อินเทอร์เนต หรือมาในรูปแบบอีเมล์ โทรจัน อาชญากรทางอิเล็คทรอนิคส์ และอื่น ๆ
ไวรัสให้โทษอะไรบ้าง

ไม่ ว่าไวรัสจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม ก็เป็นโปรแกรมที่จะแพร่กระจายผ่านเข้าไปในคอมพิวเตอร์และระบบเน็ตเวิร์คโดย จะทำการก๊อปปี้ตัวของมันเองเข้าไปในระบบ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไม่มีการแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ ไวรัสจะมีผลกระทบและสร้างความรำคาญ ให้โทษต่างๆ หรือเข้ามาในรูปแบบอาชญากร ไวรัสอาจจะเป็นโปรแกรมที่ออกมาในรูปแบบแสดงข้อความที่ตลกขบขันบนหน้าจอของ คุณ หรือ ลบแฟ้มข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือเข้ามาขโมยข้อมูลที่เป็นความลับของคุณก็อาจเป็นได้
ไซเบอร์-ฮีสทีเรีย

กำเนิดไวรัสเกิดขึ้นเมื่อ ปลายปี 1960 หรือประมาณต้น ๆ ปี 1970 ข้อวินิจฉัยแบ่งได้ดังนี้ ผลกระทบซึ่งมีความสัมพันธ์อย่างจำกัด ด้วยเหตุผลง่าย ๆ จำนวนของคอมพิวเตอร์สมัยก่อนมีน้อยกว่าปัจจุบันเป็นอย่างมาก การเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์จึงทำให้มีผู้นำด้านไวรัส และการกลัวที่ไวรัสจะเกิดขึ้นก็มีมากขึ้นเช่นกัน และความกลัวนี้ทำให้เกิดการหลอกลวง แม้ว่า ผลกระทบที่แท้จริงจากภัยคุกคามที่เกิดขึ้นทุกวันจะมีผลอย่างร้ายแรง ผลลัพธ์ก็คือการสูญเสียด้านการเงินของบุคคล และองค์กรธุรกิจทั้งหลาย

จำนวน ของภัยคุกคาม ความเร็วและความถี่ของผลกระทบเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน เพราะฉะนั้น การป้องกันไวรัส จะเป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกคน

ที่มา: www.thaikaspersky.com

Comments