วิธีการอัพเดท Windows

วิธีการอัพเดทวินโดวส์
การอัพเดทวินโดวส์นั้นสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ดังนี้
1. การอัพเดทอัตโนมัติโดยผ่าน Automatic Updates
ทำได้โดยการคอนฟิก Automatic Updates ซึ่งอยู่ใน Control Panel ซึ่งวิธีการนี้จะทำการอัพเดทผ่านเว็บไซต์
http://windowsupdate.microsoft.com ตามตารางเวลาที่กำหนด

2. การอัพเดทด้วยตนเองผ่านทางอินเทอร์เน็ต
การอัพเดทด้วยตนเองผ่านทางอินเทอร์เน็ตนั้นจะใช้ Internet Explorer เปิดไปที่เว็บไซต์ http://windowsupdate.microsoft.com โดยหลังจากนั้น ระบบก็จะทำการสแกนและระบบเทียบกับฐานข้อมูลของไมโครซอฟท์ และทำการติดตั้งอัพเดทต่างๆ ที่จำเป็น โดยยูสเซอร์จะต้องทำการเลือกฮ้อปชันต่างๆ ด้วยตนเอง ดังนั้นวิธีการนี้จะค่อนข้างใช้เวลามากและเหมาะกันยูสเซอร์ระดับกลางขึ้นไปเท่านั้น

3. การอัพเดทด้วยตนเองโดยการดาวน์โหลด Update มาติดตั้งเอง
การอัพเดทด้วยตนเองโดยการดาวน์โหลด Update มาติดตั้งเองนั้น ทำได้โดยไปยังเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/downloads แล้วทำการดาวน์โหลด Update ที่จำเป็นหรือต้องการ จากนั้นจึงทำการติดตั้งแบบแมนนวลด้วยตนเอง วิธีการนี้จะค่อนข้างซับซ้อนและใช้เวลามาก เหมาะกันยูสเซอร์ระดับสูงเท่านั้น

4. การอัพเดทอัตโนมัติผ่าน Windows Server Update Services (WSUS)
วิธีการอัพเดทอัตโนมัติผ่านทาง Windows Server Update Services (WSUS) นั้น เหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กร โดยจะต้องมีการติดตั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ WSUS และทำการคอนฟิกเครื่องไคลเอนต์ก่อนจึงจะสามารถทำงานได้

5. การอัพเดทด้วยตนเองด้วยโปรแกรม Auto Patcher
การอัพเดทด้วยตนเองด้วยโปรแกรม Auto Patcher นั้น ทำได้โดยการดาวน์โหลดโปรแกรม Auto Patcher มาทำการติดตั้งเอง

6. การอัพเดทด้วยโปรแกรมเชิงเชิงพาณิชย์
การอัพเดทด้วยโปรแกรมเชิงเชิงพาณิชย์ต่างๆ เช่น GFI Patch Management, Patch link ซึ่งมีความซับซ้อนและต้องซื้อเพิ่ม แต่มีข้อดีเรื่องการสร้างรายงานเกี่ยวกับสถานะการอัพเดท และซอฟต์แวร์บางตัวยังทำการอัพเดทโปรแกรมอื่นๆ นอกเหนือจากวินโดวส์ได้อีกด้วย วิธีการนี้จะค่อนข้างซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายสูง เหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กรเท่านั้น

Windows Update
© 2008 Windows Focus, All Rights Reserved.

Comments